Top 08 loại rượu whisky nổi tiếng thế giới mà ai cũng biết

Hầu hết các loại rượu Whisky đều được sản xuất đều thuộc một trong hai thể loại là: Single Malt hoặc Blend Whisky.

1.   Glenlivet

Đây là loại rượu Single Malt Whisky có lịch sử phát triển lâu đời. Bắt đầu từ năm 1822, rượu được chưng cất bởi George Smith ở thung lũng Livet xa xôi hẻo lánh. Sau một thời gian, số lượng người yêu thích hương vị của rượu Glenlivet càng ngày càng tăng. Danh tiếng của rượu đã lan rộng ra khỏi những ngọn đồi xanh của Scotland để đến với bầu trời khói của London.

Một trong những khách hàng đầu tiên của Glenlivet là công ty xe lửa Pullman. Họ đã phục vụ các chai nhỏ trên các tuyến đường xe đi qua để truyền bá rượu Whisky hảo hạn đi khắp mọi nơi. Sau này, khi giao thông phát triển, rượu Glenlivet đã được vận chuyển đi khắp mọi nơi trên thế giới bằng tàu hỏa, máy bay và ô tô.

Cho đến ngày nay, Glenlivet vẫn là chuẩn mực cho tất cả các loại Single Malt Whisky ở khu vực gần sông Spey. Rượu Glenlivet là một trong số những loại rượu bán chạy nhất thế giới.

2.   Glenfiddich

Glenfiddich được thành lập năm 1886 tại vùng Dufftown, Scotland. Nơi này còn được ví như là “ thủ phủ Whisky của thế giới”. Glenfiddich có nghĩa là thung lũng của những con hươu theo tiếng địa phương của người Scotland.Rượu Glenfiddich đã gây ấn tượng mạnh trong cuộc thi xếp hạng rượu mạnh quốc tế. Các loại rượu Glenfiddich 12, Glenfiddich 15, Glenfiddich 18 và Glenfiddich 21 đã được đánh giá tốt trong cuộc thi thế giới rượu mạnh San Francisco và Viện thử nghiệm đồ uống. Đặc biệt phải kể đến rượu Glenfiddich 15. Đây là loại rượu đã giành được 3 huy vàng đôi (double-gold medals) trong 4 năm liên tiếp từ 2007 đến 2010 tại cuộc thi ở San Francisco và đạt được điểm số 91 của Viện thử nghiệm đồ uống.

3.   Macallan

Macallan là nhà sản xuất rượu Single Malt Whisky nổi tiếng thế giới. Với số lượng bán ra trên toàn cầu chỉ đứng sau Glenlivet và Glenfiddich.

Nhà máy chưng cất rượu Macallan nằm ở Moray, Scotland, thành lập năm 1824 bởi Alexander Reid. Ông vừa là giáo viên vừa là người nông dân. Khi bắt đầu, nhà máy rất nhỏ với những máy móc hạn chế nhưng đến nay công ty đã mở rộng và rất phát triển với khoảng đất rộng để trồng lúa mạch cùng với máy móc hiện đại nhất.

Macallan là một trong số ít các nhà sản xuất rượu whisky không sử dụng màu caramel. Họ tận dụng sự tương tác của gỗ sồi và rượu để tạo nên màu sắc tự nhiên đẹp đẽ vốn có. Đó chính lá lý do vì sao rượu thường có hương vị trái cây với màu hổ phách nhạt.

Các dòng rượu nổi tiếng của Macallan: Macallan Fine OakMacallan Sherry Oak, …

4.   Glenmorangie

Glenmorangie được ra đời từ năm 1843 tại vùng Đông Bắc của Scotland. Nhà máy chưng cất Glenmorangie nổi tiếng với những dòng Single Malt Whisky tinh tế có hương vị phức hợp.

Tại Glenmorangie những nhà chế tác rượu luôn tỉ mỉ trong từng quá trình làm rượu. Từ việc tuyển chọn thùng gỗ sồi cho đến công đoạn chưng cất. Những bí kíp được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác đã giúp lưu giữ hương vị tinh tế trong từng giọt rượu Glenmorangie.

5.   Chivas Regal

Chivas Regal thuộc thể loại rượu Blend Scotch whisky được sản xuất bởi Chivas Brothers. Nhà máy chưng cất rượu rất lâu đời từ năm 1786 gần sông Spey, Scotland.

Ra đời từ năm 1801, rượu Chivas Regal ra đời và được người tiêu dùng yêu thích. Doanh số rượu Chivas tăng lên ở Châu Âu và một số nước Châu Á.

Các phiên bản rượu Chivas Regal được ưa chuộng tại Việt Nam: Chivas Regal 12Chivas Regal 18Chivas Regal 25Chivas Regal 38.

6.   Johnnie Walker

Là một trong những nhãn hiệu rượu Blend Whisky nổi tiếng đến từ xứ sở Scotland. Sau những thăng trầm lịch sử phát triển, công thức chế tác được giữ gìn cẩn thận, được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Cho tới ngày nay, hương vị rượu Johnnie Walker vẫn nguyên vẹn như những ngày đầu tiên ra mắt.

Rượu Johnnie Walker được yêu mến trên toàn thê sgiowis với cái tên thân thuộc là ông già chống gậy. Trong số những dòng rượu nổi tiếng của Johnnie Walker thì dòng Johnnie Walker Red Label là dòng Whisky bán chạy nhất thế giới tính tới thời điểm hiện tại.

7.   Ballantines

Cũng đến từ xứ sở Scotland, rượu Ballantines là một trong những nhãn hiệu rượu Blend Whisky phổ biến thế giới. Rượu được pha trộn từ các loại Whisky hảo hạn được chưng cất từ nhiều vùng khác nhau trên khắp Scotland.

Từ lâu, thương hiệu Ballantines đã đi vào lòng những người tiêu dùng Việt Nam bởi chất lượng tốt với giá bán hợp lý. Rượu có thể mua được dễ dàng ở các của hàng bán rượu uy tín. Ngoài việc uống trực tiếp, rượu còn có thể dùng để pha chế các loại cocktail với hương vị mới lạ.

8. Hibiki

Hibiki là thương hiệu whisky của Nhật Bản thuộc sở hữu của Suntory.

Hibiki hiện tại sản xuất ra 5 hạng rượu phân theo số năm ủ: Hibiki Harmony, 12, 17, 21 và 30 năm. Trong đó sản phẩm chủ lực và truyền thống của dòng rượu Hibiki này là loại 17 năm (loại này tăng trên 200% từ tháng 3/2015 đến 5/2016). Loại này lần đầu tiên được đưa ra thị trường vào năm 1989 nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập hãng Suntory. Đây là sản phẩm cao cấp dựa trên nguồn rượu nguyên liệu ủ lâu năm với số lượng dồi dào. Có hơn 30 loại malt whisky nguyên liệu dùng để phối chế ra loại 17 năm này dựa trên những kinhnghiệm quý báu tích lũy được từ các thế hệ chuyên gia phối chế truyền lại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *